Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

ĂN THEO PP OHSAWA ĐỂ PHÒNG BỆNH,TRỊ BỆNH VÀ PHÁT TRIỂN TRÍ TUỆ

Tất cả mọi sinh vật đều phải ăn để tồn tại. Chúa Jesus, Phật Thích Ca, Lão Tử ,…cũng phải ăn…Nhưng ăn thế nào cho đúng?Ăn làm sao để được hạnh phúc? Ăn cách nào để phòng bệnh, trị bệnh và phát triển trí tuệ?
Phật giáo dạy ăn chay, không ăn thịt súc vật vì theo thuyết luân hồi nghiệp báo, con vật có thể do 1 người nào làm ác đầu thai mà thành hơn nữa Phật giáo cấm sát sinh, nên Phật tử phải ăn chay. Ấn Độ giáo cũng dạy ăn chay và tuyệt đối không được ăn thịt bò vì bò là con vật linh thiêng. Thiên Chúa giáo dạy cầu nguyện và nhịn đói. Hồi giáo cấm ăn thịt heo vì đó là con vật dơ bẩn.
Trong quyển “Thức ăn quyết định số phận” ,Namboku dạy phải ăn ít vì đó là bí quyết của sức khỏe, giàu sang và cải lão hoàn đồng.
Đến thế kỉ 20, ngài Ohsawa trình bày cách ăn uống quân bình âm dương dựa vào VSNL( Vô Song Nguyên Lý- 1929) và cấu tạo vũ trụ (1955)
Theo ngài Ohsawa, vũ trụ do Thượng Đế (Thái Cực, Hư Không, Vô Tánh…)tạo thành .Thượng Đế sinh ra âm dương (âm có tính bành trướng, dương có tính co rút) .Âm dương sinh ra năng lượng. Năng lượng sinh ra tiền nguyên tử ( proton, electron, nơtron…). Tiền nguyên tử sinh ra nguyên tố. Nguyên tố sinh ra thực vật. Cuối cùng thực vật sinh ra động vật. Con người là động vật có trí khôn được tạo thành sau cùng.
Con người sống trong vũ trụ, ăn uống đúng quân bình âm dương ,con người sẽ có được hạnh phúc, chiến thắng bệnh tật, phát triển trí tuệ…và đạt tới mục đích cuối cùng là giác ngộ, giải thoát…
Khoa học hiện đại đi theo con đường vật chất, dựa vào phân tích và thực nghiệm đưa ra PPDS hiệu quả rất thấp, không giải quyết được khổ nạn về thể xác và tinh thần.
Còn các tôn giáo hiện nay thì quá chú trọng sửa chữa tinh thần, coi nhẹ việc ăn uống sao cho phù hợp trật tự vũ trụ nên cũng lâm vào cảnh bế tắc bằng chứng là các tín đồ cũng không thoát khỏi cảnh bệnh tật triền miên…
Chỉ cố sửa chữa tinh thần là vô ích nếu dòng máu nuôi dưỡng thân xác vẫn còn nhiễm độc vì hóa chất độc hại, vì thực phẩm quá dương hay quá âm…
Muốn đạt được “tâm vô sở trụ”, “nhất tâm bất loạn”, “6 căn không dính mắc 6 trần”, “vô ngã thật sự”, “trí huệ bát nhã”,…điều kiện cần và đủ là hành giả phải có dòng máu trong sạch, tinh khiết mà dòng máu đỏ thắm tốt tươi nầy chỉ có được nhờ thực hành PP Ohsawa độc nhất vô nhị trong đời sống hàng ngày.
Các yếu tố sinh vật học, sinh lý học, luận lý học và tâm lý học phải được kết hợp trên nền tảng VSNL tạo nên PPDS Ohsawa giúp con người đạt được sức khỏe và hạnh phúc thật sự
TPHCM, 5/2/2009

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét